mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,889,868
</p>

ข่าวบิดเบือน พนักงานการประปาส่วนภูมิภาค ติดต่อให้โอนเงินชำระค่าน้ำประปาผ่านช่องทางออนไลน์

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเชิญชวนผ่านโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง พนักงานการประปาส่วนภูมิภาค ติดต่อให้โอนเงินชำระค่าน้ำประปาผ่านช่องทางออนไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย การประปาส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

ในกรณีที่มีการแชร์ข้อความเตือนภัยระบุว่ามีพนักงานกปภ. โทรหาพร้อมให้โอนเงินจ่ายค่าน้ำประปาผ่านช่องทางออนไลน์ ทางการประปาส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า การประปาส่วนภูมิภาค มีระบบโอนเงินจ่ายค่าน้ำประปาผ่านช่องทางออนไลน์จริง เป็นการให้บริการผ่านเว็บไซต์ กปภ. เป็นการชำระค่าน้ำโดยเลือกจ่ายให้กับตัวแทนรับชำระค่าน้ำประปาเท่านั้น และรับชำระค่าบริการอื่นๆ จะให้ผู้ใช้น้ำดำเนินการโอนเข้าบัญชีของการประปาส่วนภูมิภาค โดยกรอกข้อมูลที่ Website ของการประปาส่วนภูมิภาคด้วยตนเอง และแนบหลักฐานการโอนเงิน เมื่อพนักงานการประปาส่วนภูมิภาคสาขาที่ผู้ใช้น้ำทำรายการได้ตรวจสอบรายการถูกต้องแล้ว ก็จะดำเนินการให้ตามวัตถุประสงค์ที่ร้องขอ และแจ้งผ่านหน้า website หรือส่ง SMS เพื่อให้ผู้ใช้งานทราบ แต่ไม่มีการโทรหาผู้ใช้น้ำเพื่อแจ้งให้โอนเงินจ่ายค่าน้ำประปาตามที่กล่าวอ้าง

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการประปาส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pwa.co.th หรือโทรสายด่วน 1662

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กปภ. มีระบบโอนเงินจ่ายค่าน้ำประปาผ่านช่องทางออนไลน์จริง เมื่อพนักงานการประปาส่วนภูมิภาคสาขาที่ผู้ใช้น้ำทำรายการได้ตรวจสอบรายการถูกต้องแล้ว ก็จะดำเนินการแจ้งผ่านหน้า website หรือส่ง SMS เพื่อให้ผู้ใช้งานทราบ โดยไม่มีการโทรหาผู้ใช้น้ำเพื่อแจ้งให้โอนเงินจ่ายค่าน้ำประปาตามที่กล่าวอ้าง

 

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด