mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

ข่าวบิดเบือน
ผลิตภัณฑ์สุขภาพ

ข่าวบิดเบือน บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สนามธรรมศาสตร์ ติดโควิดต้องกักตัวทั้งวอร์ดเกือบ 100 คน

ตามที่มีข้อความแนะนำปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สนามธรรมศาสตร์ ติดโควิดต้องกักตัวทั้งวอร์ดเกือบ 100 คน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลว่า บุคลากรทางการแพทย์ ที่ประจำอยู่ รพ. สนามธรรมศาสตร์ ติดเชื้อโควิด-19 ต้องกักตัวทั้งวอร์ดเกือบ 100 คน ทางโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ข้อความดังกล่าวบิดเบือนไปจากความเป็นจริง เนื่องจากโรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อยู่คนละอาคารกัน ซึ่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ จะเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ดูแลรักษาผู้ป่วยทุกโรค ส่วนโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ จะดูแลเฉพาะโควิดเท่านั้น ซึ่งที่ระบุว่าบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 นั้น เป็นบุคลากรทางการแพทย์ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ รพ.สนามธรรมศาสตร์ ยังไม่มีใครติดเชื้อโควิด-19 และยังคงทำหน้าที่ในการดูแลดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มที่

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.hospital.tu.ac.th/tufieldhos/ หรือโทร 02 926 9944

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : โรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อยู่คนละอาคารกัน ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ไม่ใช่ รพ.สนามธรรมศาสตร์

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด