mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,824,753
</p>

ข่าวบิดเบือน
การเงิน-หุ้น

ข่าวบิดเบือน ธ.ออมสินปล่อยสินเชื่อเงินด่วน ให้กู้ยืมรายละ 30,000 บาท ผ่อนเดือนละ 500 บาท

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องธ.ออมสินปล่อยสินเชื่อเงินด่วน ให้กู้ยืมรายละ 30,000 บาท ผ่อนเดือนละ 500 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อมูลเรื่องการเงินโดยระบุว่า ออมสินเปิดให้ยืมเงินด่วน ให้ยืมรายละ 30,000 บาท ผ่อนเดือนละ 500 บาท ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลบิดเบือน ซึ่งได้กล่าวถึงสินเชื่อบัตรเงินสดธนาคารออมสิน พร้อมกับใช้ชื่อและทั้งตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสิน โดยมีภาพ/ภาพวิดีโอประกอบการบรรยาย เป็นข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน เนื่องจากธนาคารได้ระงับการเสนอขายและการให้สินเชื่อบัตรเงินสดสำหรับลูกค้ารายใหม่ที่ยังไม่เคยมีผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ยกเว้นกรณีสมัครบัตรเสริม ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นมา ทำให้การประชาสัมพันธ์ชักชวนดังกล่าวสร้างความเข้าใจผิด ลูกค้า/ประชาชนเกิดความไม่แน่ใจในข้อมูลที่มีการแชร์ต่อ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของธนาคารออมสิน

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก ธนาคารออมสิน GSB Society หรือ โทร 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : มีการกล่าวถึงสินเชื่อบัตรเงินสดธนาคารออมสิน และใช้ชื่อ ตราสัญลักษณ์ของธนาคารออมสิน โดยมีภาพ/ภาพวิดีโอประกอบการบรรยาย เป็นข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน เนื่องจากธนาคารได้ระงับการเสนอขายและการให้สินเชื่อบัตรเงินสดสำหรับลูกค้ารายใหม่ ยกเว้นกรณีสมัครบัตรเสริม ตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ. 64 เป็นต้นมา

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด