mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,789,575
</p>

ข่าวบิดเบือน ธ.ก.ส. ปล่อยกู้เงินผ่านไลน์ โดยใช้แค่สมุดบัญชีเท่านั้น

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อต่างๆ ถึงประเด็นเรื่อง ธ.ก.ส. ปล่อยกู้เงินผ่านไลน์ โดยใช้แค่สมุดบัญชีเท่านั้น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จโดย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีบทความในเว็บไซต์ ระบุว่า  ธ.ก.ส. ปล่อยกู้เงินผ่านไลน์ ใช้เพียงสมุดบัญชีสมัครได้ง่ายมาก ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวอาจทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน ซึ่งหัวข้อของบทความกับรายละเอียดภายในไม่ใช่สินเชื่อประเภทเดียวกัน โดยหัวข้อของบทความเป็นของ โครงการสนับสนุนสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับเกษตรกรและครอบครัวของเกษตรกร แต่รายละเอียดของบทความเป็นการระบุเงื่อนไขการเข้าร่วมของ โครงการสินเชื่อ New Gen Hug บ้านเกิด

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวได้ระบุวิธีการเข้าร่วมโครงการว่า สามารถสมัครทาง Line Official BAAC Family ได้เลย ซึ่งขั้นตอนนี้ทาง ธ.ก.ส. ได้เพิ่มช่องทางการติดต่อเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 และเป็นเพียงการแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการ เพื่อรอดำเนินการในขั้นตอนต่อไปเท่านั้น มิใช่การอนุมัติสินเชื่อ

อีกทั้ง ยังระบุว่าสามารถใช้เพียงสมุดบัญชีอย่างเดียวในการสมัครโครงการสินเชื่อ New Gen Hug บ้านเกิด ซึ่งไม่เป็นความจริง หลักประกันที่ต้องใช้ทั้งหมดมี ดังนี้
– ที่ดิน หรือที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างที่เป็นที่อยู่อาศัย จำนองเป็นประกันหนี้เงินกู้ ให้กู้ได้ไม่เกินร้อยละ 95 ของวงเงินจำนอง
– ใช้บุคคลตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปค้ำประกันหนี้เงินกู้ ให้กู้ได้ไม่เกิน 200,000 บาท
– ใช้บุคคลรับรองรับผิดชอบอย่างลูกหนี้รวม ให้กู้ตามโครงการได้ไม่เกิน 200,000 บาท
– ใช้บสย. ค้ำประกันสินเชื่อได้

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.baac.or.th หรือโทร. 0-2555-0555

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : หัวข้อของบทความกับรายละเอียดภายในไม่ใช่สินเชื่อประเภทเดียวกัน โดยหัวข้อของบทความเป็นของ โครงการสนับสนุนสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับเกษตรกรและครอบครัวของเกษตรกร แต่รายละเอียดของบทความเป็นการระบุเงื่อนไขการเข้าร่วมของ โครงการสินเชื่อ New Gen Hug บ้านเกิด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด