mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,012,120
</p>

ข่าวบิดเบือน
การเงิน-หุ้น

ข่าวบิดเบือน ธ.กรุงไทย เปิดสินเชื่อ Million Loan กู้ยืมสูงสุด 500,000 บาท อนุมัติใน 5 นาที ผ่อนวันละ 10 บาท

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อ เรื่อง ธ.กรุงไทย เปิดสินเชื่อ Million Loan กู้ยืมสูงสุด 500,000 บาท อนุมัติใน 5 นาที ผ่อนวันละ 10 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากที่มีการให้ข้อมูลสินเชื่อของธนาคารกรุงไทย ซึ่งใช้ข้อความพาดหัวข่าวว่า เปิดสินเชื่อ Million Loan กู้ยืมสูงสุด 500,000 บาท อนุมัติใน 5 นาที ผ่อนวันละ 10 บาทนั้น ทางธนาคารกรุงไทยได้ตรวจสอบ และชี้แจงข้อเท็จจริงว่า การพาดหัวข่าวและการระบุรายละเอียดมีความคลาดเคลื่อนและไม่ครบถ้วน อีกทั้งมีความคลาดเคลื่อนในการคำนวณตัวเลขสินเชื่อและยอดผ่อนชำระ โดยการให้รายละเอียดของสินเชื่อไม่ครบถ้วนทั้งคุณสมบัติของผู้ขอสินเชื่อ รวมทั้งเงื่อนไข และหลักเกณฑ์การพิจารณาของธนาคาร หากอ่านไม่ครบจะส่งผลให้ผู้ใช้บริการจำนวนมากเข้าใจผิดได้ โดยข้อมูลที่นำมาเผยแพร่ในส่วนของเนื้อหา เป็นการอ้างอิงจากผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อสิบหมื่น” ซึ่งมีข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนตามที่ระบุใน https://krungthai.com/th/personal/loan/personal-loan/483

สินเชื่อสิบหมื่น เป็นสินเชื่อสำหรับเจ้าของกิจการหรือร้านค้ารายย่อยที่มีรายรับผ่านแอปพลิเคชันถุงเงิน ตั้งแต่ 10,000 บาท ขึ้นไป โดยร้านค้าที่มีรายรับ 10,000 – 29,999 บาท จะได้รับวงเงินสูงสุด 1.5 เท่าของรายได้ และร้านค้าที่มีรายรับตั้งแต่ 30,000 บาท ขึ้นไป จะได้รับวงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้ วงเงินสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท ระยะเวลากู้สูงสุด 60 เดือน อัตราดอกเบี้ย 11%-20% ต่อปี ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของผู้กู้
ส่วนคุณสมบัติผู้กู้ประกอบด้วย
1. เป็นเจ้าของกิจการร้านค้า ที่ทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันถุงเงิน และเป็นลูกค้า ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกของธนาคาร
2. เปิดใช้งานแอปพลิเคชันถุงเงินไม่น้อยกว่า 6 เดือน จนถึงปัจจุบัน และมีการทำธุรกรรมครั้งล่าสุด ภายใน 30 วันย้อนหลัง นับจากวันที่ยื่นขอสินเชื่อ
3. มีธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันถุงเงินขั้นต่ำ เดือนละ 10,000 บาท
4. ต้องได้รับการเชิญชวนให้สมัครสินเชื่อผ่าน Krungthai NEXT, แอปฯ ถุงเงิน หรือ Krungthai Connext เท่านั้น
5. ไม่มีประวัติเสียหายด้านการเงิน ไม่มีหนี้สินล้นพ้นตัว

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การพาดหัวข่าวและการระบุรายละเอียดมีความคลาดเคลื่อนและไม่ครบถ้วน ทั้งคุณสมบัติของผู้ขอสินเชื่อ เงื่อนไข และหลักเกณฑ์การพิจารณาของธนาคาร รวมถึงการคำนวณตัวเลขสินเชื่อ และยอดผ่อนชำระ ซึ่งการให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนจะส่งผลให้ผู้ใช้บริการจำนวนมากเข้าใจผิด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด