mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,924,458
</p>

ข่าวบิดเบือน ธปท. ปล่อยกู้ช่วยสภาพคล่องร้านอาหาร-ไรเดอร์-ท่องเที่ยวจากผลโควิด-19

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลถึงประเด็นเรื่อง ธปท. ปล่อยกู้ช่วยสภาพคล่องร้านอาหาร-ไรเดอร์-ท่องเที่ยวจากผลโควิด-19 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีการให้ข้อมูลว่า ธนาคารแห่งประเทศไทยปล่อยกู้ช่วยสภาพคล่องร้านอาหาร-ไรเดอร์-ท่องเที่ยวจากผลโควิด-19 ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ธปท. ไม่ได้ปล่อยกู้ แต่เป็นการเพิ่มการให้ความช่วยเหลืออีกรูปแบบหนึ่ง ผ่านการเป็นตัวกลางในการประสานระหว่างสถาบันการเงิน และผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารและกลุ่มไรเดอร์ ให้ได้รับความช่วยเหลือเสริมสภาพคล่องธุรกิจได้อย่างตรงจุด และจะมีการขยายความช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบในธุรกิจอื่นๆ อีกในระยะต่อไป

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.bot.or.th หรือโทร. 02 2835353

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธปท. ไม่ได้ปล่อยกู้ แต่เป็นตัวกลางในการประสานระหว่างสถาบันการเงิน และผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารและกลุ่มไรเดอร์ ให้ได้รับความช่วยเหลือเสริมสภาพคล่องธุรกิจได้อย่างตรงจุดเท่านั้น

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด