mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,018,228
</p>

ข่าวบิดเบือน
การเงิน-หุ้น

ข่าวบิดเบือน ธนาคารอิสลามชี้แจงเรื่องทำโฉนดที่ดินลูกค้าหาย ทำให้ไม่สามารถขายเพื่อชำระหนี้ได้ทันเวลา

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลประเด็นเรื่องธนาคารอิสลามชี้แจงเรื่องทำโฉนดที่ดินลูกค้าหาย ทำให้ไม่สามารถขายเพื่อชำระหนี้ได้ทันเวลา ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีข้อความระบุว่า ธนาคารอิสลามชี้แจงเรื่องทำโฉนดที่ดินลูกค้าหาย ทำให้ไม่สามารถขายเพื่อชำระหนี้ได้ทันเวลา ทางธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า มีการพาดหัวข่าวที่บิดเบือน เนื่องจากธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เป็นสถาบันการเงินของรัฐ สังกัดกระทรวงการคลัง มิได้เป็นหน่วยงานเดียวกันกับ บริษัทบริหารสินทรัพย์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย จำกัด (บสอ. หรือ IAM) จึงทำให้ประชาชนเกิดความสับสนว่าข่าวดังกล่าวเป็นการชี้แจงหรือเผยแพร่โดยธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

website stamp 3746

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่ www.ibank.co.th/th หรือโทร.1302

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : มีการพาดหัวข่าวที่บิดเบือน ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เป็นสถาบันการเงินของรัฐ สังกัดกระทรวงการคลัง มิได้เป็นหน่วยงานเดียวกันกับ บริษัทบริหารสินทรัพย์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย จำกัด (บสอ. หรือ IAM)

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด