mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,439,132
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ตำรวจติดต่อส่งรายละเอียดและหมายอาญาให้ประชาชนทางไลน์

จากที่มีการพบข้อความระบุตำรวจติดต่อส่งรายละเอียดและหมายอาญาให้ประชาชนทางไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีประชาชนได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยแจ้งว่า มีการเปิดบัญชีธนาคารเพื่อฟอกเงิน โดยให้แอดไลน์เพื่อส่งเอกสารเพิ่มเติมนั้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า จากการตรวจสอบรายละเอียดภาพถ่ายบัตรข้าราชการดังกล่าวพบว่า ภาพถ่ายบุคคลดังกล่าวไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดระนอง คาดเป็นมิจฉาชีพแอบอ้าง สวมรอยนำชื่อของ พ.ต.ต.ชินกฤต พุ่มแสง สว.อก. สภ.กะเปอร์ ภ.จว.ระนอง มาใช้ โดยรูปที่ปรากฏตามบัตรข้าราชการ เลขประจำตัวประชาชน นามสกุล (พุ่มแสน) ไม่ใช่ภาพถ่ายของ พ.ต.ต.ชินกฤตฯ แต่อย่างใด

ตำรวจติดต่อส่งรายละเอียดและหมายอาญา

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ภาพถ่ายบุคคลดังกล่าวไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดระนอง เป็นมิจฉาชีพแอบอ้าง สวมรอยนำชื่อของ พ.ต.ต.ชินกฤต พุ่มแสง มาใช้ โดยรูปที่ปรากฏตามบัตรข้าราชการ เลขประจำตัวประชาชน นามสกุล (พุ่มแสน) ไม่ใช่ภาพถ่ายของ พ.ต.ต.ชินกฤตฯ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด