mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,471,926
</p>

ข่าวบิดเบือน กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน – มอเตอร์เวย์ ขึ้นฟรี 8 วัน ตั้งแต่ 11 – 18 เมษายนนี้

ตามที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับประเด็นเรื่องกทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน – มอเตอร์เวย์ ขึ้นฟรี 8 วัน ตั้งแต่ 11 – 18 เมษายนนี้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีที่มีผู้โพสต์เผยแพร่ข่าวสารในเพจเฟซบุ๊กโดยระบุว่า กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน – มอเตอร์เวย์ ขึ้นฟรี 8 วัน ตั้งแต่ 11 – 18 เมษายนนี้ ทางการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจในเฟซบุ๊กนั้นได้มีการเผยแพร่ข่าวเรื่องการยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของกทพ. ปะปนกันกับของมอเตอร์เวย์ กรมทางหลวง ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและอาจเข้าใจผิดว่า กทพ. ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. 66 ซึ่งในความเป็นจริงแล้วกทพ. จะเริ่มยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ ในวันที่ 12 เม.ย. 66 โดยมีการแบ่งสายทางพิเศษและช่วงระยะเวลาที่ยกเว้นค่าผ่านทาง จำนวนวันไม่เท่ากัน

website 1704

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.exat.co.th หรือโทร. EXAT Call Center 1543

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจในเฟซบุ๊กนั้นได้เผยแพร่ข่าวเรื่องการยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของกทพ. ปะปนกันกับของมอเตอร์เวย์ กรมทางหลวง ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า กทพ. ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. 66 ซึ่งแท้จริงแล้วกทพ. จะเริ่มยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ ในวันที่ 12 เม.ย. 66 โดยมีการแบ่งสายทางพิเศษและช่วงระยะเวลาที่ยกเว้นค่าผ่านทาง จำนวนวันไม่เท่ากัน

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด