mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,913,837
</p>

ขสมก. หยุดการเดินรถโดยสาร สาย 7 คลองขวาง-หัวลำโพง ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 65 จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลประเด็นเรื่องขสมก. หยุดการเดินรถโดยสาร สาย 7 คลองขวาง-หัวลำโพง ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และ บริษัท ต.มานิตย์การเดินรถ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเดินรถสาย 7 มีมติในที่ประชุมให้ ขสมก. จัดการเดินรถมาตรฐาน 3 (รถโดยสารธรรมดา) ช่วงคลองขวาง-หัวลำโพง ไปพลางก่อนจนกว่าบริษัท ต.มานิตย์การเดินรถ จำกัด จะพร้อมให้บริการ

อย่างไรก็ตามรถโดยสารประจำทางของบริษัทเอกชน โดยบริษัท ต.มานิตย์การเดินรถ จำกัด จะสามารถจัดการเดินรถโดยสารในเส้นทางดังกล่าวได้ตามปกติแล้ว ขสมก. จึงต้องหยุดการเดินรถโดยสารสาย 7 คลองขวาง – หัวลำโพง ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ขสมก. จะยังคงจัดเดินรถให้บริการ สาย 7 ก เส้นทางพุทธมณฑลสาย 2 – พาหุรัด เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ใช้บริการอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.bmta.co.th/?q=home หรือโทรสายด่วน 1348

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด