mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,133,761
</p>

การรถไฟฯ เปิดให้จองตั๋วรถจักรไอน้ำเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลบนสื่อออนไลน์เรื่องการรถไฟฯ เปิดให้จองตั๋วรถจักรไอน้ำเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2566 การรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ เส้นทางกรุงเทพถึงฉะเชิงเทรา พร้อมกับเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทาง ย้อนอดีตบนเส้นทางรถไฟสายเมืองแปดริ้ว เริ่มเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา

เส้นทางคือเดินทางออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 08.10 น. ถึงสถานีฉะเชิงเทรา เวลา 09.50 น. จากนั้นนักท่องเที่ยวมีเวลาเดินทางไหว้พระขอพรสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังในจังหวัดฉะเชิงเทรา และช้อปสุดคุ้มกับสินค้าขึ้นชื่อต่าง ๆ มากมายของชุมชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง และเดินทางกลับออกจากสถานีฉะเชิงเทรา เวลา 16.30 น. ถึงกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 18.10 น. 

ทั้งนี้ ขบวนรถจะออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) และหยุดรับ-ส่งผู้โดยสารที่สถานีมักกะสัน คลองตัน และหัวหมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นหรือลงตามสถานีดังกล่าวได้ ขณะเดียวกันประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เดินทางแต่อาศัยอยู่ใกล้เคียงเส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา สามารถร่วมบันทึกความทรงจำ ถ่ายภาพหัวรถจักรไอน้ำในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่านได้เช่นกัน 

สำหรับอัตราค่าโดยสาร รถธรรมดาชั้น 3 ไป-กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก ราคา 299 บาท และตู้โดยสารปรับอากาศ (รถโอทอป) ราคา 799 บาท บริการอาหารว่างและน้ำดื่มทั้งเที่ยวไป-กลับ ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารและสำรองที่นั่งล่วงหน้า (สูงสุด 30 วัน) ด้วยระบบ D-Ticket หรือที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ 

website 2506

สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทาง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือสามารถจองตั๋วออนไลน์ได้ทาง เว็บไซต์ www.dticket.railway.co.th

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด