mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,366,075
</p>

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปลี่ยนไลน์แจ้งเตือนค่าไฟฟ้าใหม่ เป็น @PEAThailand จริงหรือ?

ตามที่มีข่าวเกี่ยวกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปลี่ยนไลน์แจ้งเตือนค่าไฟฟ้าใหม่ เป็น @PEAThailand ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดให้บริการ LINE @PEA Thailand ซึ่งเป็น LINE Official Account ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เวอร์ชันใหม่ สามารถตรวจสอบค่าไฟฟ้า สร้าง QR Code เพื่อชำระค่าไฟฟ้า และให้บริการแจ้งเตือนค่าไฟฟ้าในแต่ละเดือน
สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้า 17 จังหวัดภาคกลางที่ใช้ไลน์ PEA NEXT สามารถโอนย้ายข้อมูลเป็น PEA Thailand โดยจะได้รับลิงก์สำหรับกดยืนยันการโอนย้ายข้อมูล และให้ทำตามขั้นตอนเพื่อย้ายข้อมูลที่กรอกไว้ โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าใหม่อีกครั้ง

หากเป็นไลน์จริงของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะมีสัญลักษณ์ตราโล่สีเขียวติดอยู่ที่หน้าชื่อไลน์ โดยผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศสามารถกรอกข้อมูลเพื่อรับบริการได้ โดยเข้าไปที่เมนู “เพิ่มสถานที่ใช้ไฟฟ้า” กรอก “หมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้า” “รหัสเครื่องวัด” และ “เลขประจำตัวประชาชน” ของผู้ใช้ไฟฟ้า เพื่อบันทึกข้อมูลและรับบริการแจ้งเตือน

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปลี่ยนไลน์แจ้งเตือนค่าไฟฟ้าใหม่

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pea.co.th หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1129

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด