mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,108,309
</p>

กองทัพบกประกาศรับทายาทผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงโคราช เข้ารับราชการ จริงหรือ?

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กองทัพบกประกาศรับทายาทผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงโคราช เข้ารับราชการ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กองทัพบก กระทรวงกลาโหม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

ส่วนหนึ่งของการแถลงข่าวต่อสถานการณ์โศกนาฏกรรมสังหารเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่เกิดขึ้นใน จ.นครราชสีมา พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)  ได้มีการกล่าวถึงการรับผิดชอบถึง ฝ่ายผู้ก่อเหตุและคู่กรณี ว่ากองทัพบกจะขอรับผิดชอบตามมาตรฐาน ส่วนของผู้เสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นทหารที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ถึงแม้จะเป็นเพียงพลทหาร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็จะส่งพระราชทานเพลิงศพให้ และทางกองทัพจะดูแลครอบครัวของทหารที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ให้ดี และสมเกียรติที่สุด

ทั้งนี้ในส่วนของประชาชนที่เสียชีวิต กองทัพบกยินดีที่จะรับทายาทของผู้เสียชีวิตเข้ารับราชการตามคุณวุฒิโดยไม่มีข้อแม้ หากทายาทยังเรียนหนังสือไม่จบ กองทัพก็จะรับผิดชอบดูแลด้านการศึกษา และการดูแลจากเหตุการณ์ครั้งนี้จะได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งสูญเสียความสามารถในการประกอบอาชีพ หากประสงค์จะอยากเข้ารับราชการ กองทัพบกก็ยินดีรับโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกองทัพบก สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://rta.mi.th หรือโทร. 02 2410404

หน่วยงานที่ตรวจสอบ :  กองทัพบก กระทรวงกลาโหม

 

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด