mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,957,778
</p>

กรมเจ้าท่าเปิดใช้ท่าเรือซังฮี้ พร้อมรองรับการเดินทางน้ำอย่างปลอดภัย ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. 65 เป็นต้นไป จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องกรมเจ้าท่าเปิดใช้ท่าเรือซังฮี้ พร้อมรองรับการเดินทางน้ำอย่างปลอดภัย ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. 65 เป็นต้นไป ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กรมเจ้าท่ากลับมาเปิดให้บริการท่าเรือสะพานกรุงธน (ซังฮี้) หลังจากได้ปิดปรับปรุง เนื่องจากท่าเรือด่วนด้านเหนือสะพานมีการชำรุด เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อดำเนินการซ่อมเสาเหล็กยึดโป๊ะที่ชำรุดขาด 1 ต้น และเชื่อมยึดเสาเหล็กกับคานรัดหัวเสา bracing ที่ชำรุดให้มีความมั่นคงแข็งแรงทั้งหมดเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ ซึ่งการเปิดให้บริการท่าเรือสะพานกรุงธน (ซังฮี้) ครั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่สัญจรทางน้ำ เกิดความรวดเร็วและปลอดภัยในการเดินทาง เป็นไปตามนโยบายให้พัฒนาการให้บริการท่าเรือโดยสารสาธารณะในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการ ให้มีความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุดในการเดินทาง ตลอดจนสามารถเชื่อมโยงกับระบบขนส่งรูปแบบอื่นได้อย่างไร้รอยต่อ ช่วยลดปัญหาการคับคั่งของการจราจรทางบก ลดระยะเวลาในการเดินทาง ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำและสร้างภาพลักษณ์การเดินทางของประเทศต่อไป

ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมเจ้าท่า สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://md.go.th/ หรือโทร. 02 233 1311

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด