mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,952,229
</p>

กรมเจ้าท่าเดินหน้าโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน เพื่อป้องกันปัญหากัดเซาะ และรับมือนักท่องเที่ยวเพิ่ม จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องกรมเจ้าท่าเดินหน้าโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน เพื่อป้องกันปัญหากัดเซาะ และรับมือนักท่องเที่ยวเพิ่ม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้กรมเจ้าท่าดำเนินโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน ซึ่งโครงการดังกล่าวอยู่ภายใต้การกำกับดูแลโดยกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 3 ปี ที่โครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน สร้างประโยชน์ในด้านการท่องเที่ยว ลดปัญหากัดเซาะชายฝั่ง พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เสริมสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศและท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก

โดยโครงการเสริมทรายชายหาดพัทยาเพื่อแก้ปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะระยะยาว ก่อนที่สภาพชายหาดจะหายไป เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอนาคต โดยที่ผ่านมาโครงการเสริมทรายป้องกันการกัดเซาะชายหาดจอมเทียน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
ระยะที่ 1 ระยะทาง 3,575 เมตร ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย ก่อนส่งมอบให้เทศบาลนาจอมเทียนเป็นผู้ดูแลต่อไป ปัจจุบันกรมเจ้าท่าได้เดินหน้าโครงการเสริมทรายป้องกันการกัดเซาะชายหาดจอมเทียนในส่วนที่เหลือ ในพื้นที่เขตเมืองพัทยา ระยะทาง 2.65 กิโลมตร รวมของเดิมจากระยะแรก 3.5 กิโลเมตร จะได้ความยาวชายหาดเพิ่มขึ้นรวมกว่า 6 กิโลเมตร ชายหาดจะมีความกว้างเฉลี่ย 50 เมตร เป็นโครงการที่กรมจ้าท่าจะเร่งดำเนินการเพื่อส่งมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 ให้ประชาชนทุกคน

ซึ่งโครงการฯ ดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวของเมืองพัทยา
จังหวัดชลบุรี นำรายได้เข้าสู่ประเทศ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่คาดว่าในปีใหม่ 2566 จะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ภายหลังสถานการณ์โควิด19 ทั่วโลกคลี่คลายลง

website 730

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://md.go.th/ หรือโทร 0 2283 3000

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด