mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,054,375
</p>

ข่าวจริง
ภัยพิบัติ

กรมอุตุฯ เตือนพายุไซโคลน “อำพัน” ส่งผลให้ไทย เกิดฝนตกหนัก คลื่นทะเลสูง

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กรมอุตุฯ เตือนพายุไซโคลน “อำพัน” ส่งผลให้ไทย เกิดฝนตกหนัก คลื่นทะเลสูง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “พายุไซโคลน “อำพัน” บริเวณอ่าว เบงกอล (มีผลกระทบถึงวันที่ 21 พฤษภาคม 2563)” ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เวลา 17.00 น. เมื่อเวลา 16.00 น. พายุไซโคลน “อำพัน” บริเวณอ่าวเบงกอล ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 13.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 86.5 องศาตะวันออก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนตะวันตกเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 10 กม/ชม ความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 205 กม/ชม พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบน และประเทศบังคลาเทศ ส่งผลให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุม ทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ในช่วงวันที่ 18-21 พฤษภาคม 2563 บริเวณประเทศไทยมีฝนตกหนัก บางพื้นที่โดยเฉพาะทางด้านตะวันตกของประเทศส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรงโดยตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมาทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตรเว้นแต่บริเวณจังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ

จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก มีดังนี้..

ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2563

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร และพิษณุโลกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนมภาคกลาง: จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี ชัยนาท และนครสวรรค์

ภาคตะวันออก: จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก: จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2563

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง ตาก กำแพงเพชร และสุโขทัย

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนมภาคตะวันออก: จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วย ความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือเข้าใกล้พายุและเรือเล็กควรงด   ออกจากฝั่งในช่วงเวลานี้ สำหรับประชาชนบริเวณ ภาคเหนือ ภาคใต้ฝั่งตะวันตก และภาคใต้ตอนบน ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เกี่ยวกับกรมอุตุนิยมวิทยา สามารถติดตามได้ที่ www.tmd.go.th หรือโทรสายด่วน 1182

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมอุตุนิยมวิทยา

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด