mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,824,753
</p>

กรมทางหลวงมอบส่วนลดค่าผ่านทาง ให้สมาชิก M-Flow 20% วันที่ 5 ม.ค. – 4 ก.พ. 66 เป็นของขวัญปีใหม่ จริงหรือ ?

ตามที่มีข้อมูลข่าวสารในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกรมทางหลวงมอบส่วนลดค่าผ่านทาง ให้สมาชิก M-Flow 20% วันที่ 5 ม.ค. – 4 ก.พ. 66 เป็นของขวัญปีใหม่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กระทรวงคมนาคม และกรมทางหลวง มอบของขวัญปีใหม่ 2566 ส่งต่อความสุขให้แก่ประชาชนมอบ เป็นส่วนลดค่าธรรมเนียมผ่านทางสำหรับสมาชิกระบบ M-Flow ร้อยละ 20 จำนวน 1,500,000 สิทธิ์ ระยะเวลา 1 เดือน ระหว่างวันที่ 5 มกราคม 2566 ถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 หรือจนกว่าสิทธิ์จะหมด

จากมติคณะรัฐมนตรีที่ให้ทุกส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานของรัฐ มอบของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 ให้แก่ประชาชน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จึงได้สั่งการหน่วยงานในสังกัดให้พิจารณาแผนงานหรือโครงการเพื่อมอบของขวัญปีใหม่ (Gift) ให้กับประชาชนพร้อมอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยในการเดินทางช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางราง ทางอากาศ โดยได้พิจารณาโครงการสำคัญ เพื่อมอบเป็นของขวัญ GIFTS ให้ประชาชน จำนวน 5 ด้าน ประกอบด้วย

  1. คมนาคมส่งต่อความสุข (G = Gift to People)
  2. คมนาคมสร้างสรรค์สังคมไทย ห่วงใยสิ่งแวดล้อม (I = Inspiration for Society and Environment)
  3. คมนาคมสะดวก บริการประทับใจ (F = Facilitation)
  4. คมนาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว (T – Tourist Promotion)
  5. คมนาคมใส่ใจ ปลอดภัยทุกการเดินทาง (S = Safety Journey)

นอกจากการเปิดให้วิ่งฟรีบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองเส้นทางต่าง ๆ แล้ว กรมทางหลวงยังมอบส่วนลดค่าธรรมเนียมผ่านทางสำหรับสมาชิกระบบ M-Flow ร้อยละ 20 ระยะเวลา 1 เดือน จำนวน 1,500,000 สิทธิ์ ระหว่างวันที่ 5 มกราคม 2566 ถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 หรือจนกว่าสิทธิ์จะหมด โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปตรวสอบข้อมูลและดำเนินการเพื่อรับสิทธิ์ได้ทาง Website : www.mflowthai.com หรือ Mobile Application : MFlowThai หรือ Line Official Account : @mflowthai รวมถึงจุดบริการของกรมทางหลวงด้วย

อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวงได้เปิดให้บริการระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) แบบเต็มรูปแบบมาตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2565 จนถึงปัจจุบัน มีผู้สนใจใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมรูปแบบนี้ มีความสะดวกสบาย รวดเร็ว และลดการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านได้เป็นอย่างดี ซึ่งที่ผ่านมากรมทางหลวงได้มีการจัดสรรโปรโมชั่นที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกมานำเสนออยู่เสมอ รวมถึงการออกโปรโมชั่นสำหรับเป็นของขวัญปีใหม่ในปีนี้ด้วยเช่นกัน โดยผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสามารถสมัครใช้บริการ M-Flow เพื่อความสะดวกและคล่องตัวในการเดินทางบนทางพิเศษระหว่างเมือง สำหรับผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1586 กด 1

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมทางหลวง สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ http://www.doh.go.th/ หรือโทร. 0 2206 3789

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด