mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

กปน. แนะผู้ใช้น้ำ ชำระค่าบริการผ่านช่องทางออนไลน์ ลดความเสี่ยงจาก COVID-19 จริงหรือ?

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับเรื่อง กปน. แนะผู้ใช้น้ำ ชำระค่าบริการผ่านช่องทางออนไลน์ ลดความเสี่ยงจาก COVID-19 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับการประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็น ข้อมูลจริง

ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) กล่าวว่า กปน. ห่วงใยประชาชนเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 จึงขอเชิญชวนผู้ใช้น้ำใช้บริการต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ลดความเสี่ยงจากการเดินทางไปในที่ชุมชน ซึ่ง กปน. มีการบริการต่าง ๆ ดังนี้

  1. แอปพลิเคชัน MWA onMobile สามารถตรวจสอบข้อมูลค่าน้ำเดือนปัจจุบันและค่าน้ำย้อนหลัง ชำระค่าน้ำประปา ผ่านบัตรเครดิต Visa หรือ Master Card ขอติดตั้งน้ำประปาใหม่ (ในเขตพื้นที่ให้บริการของ กปน.) ขอใช้ไฟฟ้าใหม่ (ในเขตพื้นที่ให้บริการของ กฟน.) แจ้งเตือนข้อมูลพื้นที่น้ำประปาไหลอ่อนหรือไม่ไหลตรวจสอบคุณภาพน้ำประปา Real-time จากห้องปฏิบัติการ และจากสถานีวัดคุณภาพน้ำ รับแจ้งเหตุท่อประปาแตกรั่ว ฯลฯ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอปฯ ได้ฟรี ที่ App Store และ Play Store
  2. ชำระค่าน้ำผ่านช่องทางออนไลน์ง่าย ๆ เช่น ตัดบัตรเครดิตผ่านแอปพลเคชัน MWA onMobile และเว็บไซต์ https://eservicesapp.mwa.co.th จ่ายผ่านแอปพลิเคชันธนาคารต่าง ๆ จ่ายผ่านแอปพลิเคชันตัวแทนรับชำระ
  3. บริการ e-Bill สามารถดูใบแจ้งค่าน้ำผ่าน smart devices ต่าง ๆ ได้สะดวกรวดเร็ว ตรงเวลา และ e-Tax Invoice & e-Receipt ช่วยลดระยะเวลาในการรับใบกำกับภาษี ใบเสร็จ รับเงิน จาก 30 วัน เหลือเพียง 1 ชั่วโมง ช่วยลดปัญหาเอกสารชำรุด สูญหาย และช่วยลดการสูญเสียทรัพยากรกระดาษอีกด้วย

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับภาพรวมน้ำประปารายวัน ของการประปานครหลวง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mwa.co.th และเฟชบุ๊ก/ทวิตเตอร์/ไลน์ ในชื่อ @MWAthailand หรือโทร. 1125

หน่วยงานที่ตรวจสอบ :  การประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด