mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,000,960
</p>

กทม. เปิดบริการรถบัสไฟฟ้าฟรี เที่ยว 4 ตลาดน้ำเขตตลิ่งชัน จริงหรือ ?

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกทม. เปิดบริการรถบัสไฟฟ้าฟรี เที่ยว 4 ตลาดน้ำเขตตลิ่งชัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กรุงเทพมหานครร่วมกับเครือข่ายตลาดน้ำเขตตลิ่งชัน ทดลองเดินรถบัสไฟฟ้าในเส้นทางส่งเสริมเศรษฐกิจท่องเที่ยว เพื่อเชื่อมต่อ “สถานีรถไฟฟ้าบางขุนนนท์” (MRT สายสีน้ำเงิน) กับการเดินทางระหว่าง “4 ตลาดน้ำในเขตตลิ่งชัน” เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะช่วยบรรเทาการขาดแคลนรถสาธารณะที่เชื่อมต่อแหล่งท่องเที่ยวกับระบบขนส่งสาธารณะหลักอย่างรถเมล์และรถไฟฟ้า ในช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ระหว่างเวลา 09.00 – 16.45 น. (เวลาจากสถานีบางขุนนนท์) โดยเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป

สำหรับ “รถบัสไฟฟ้าฟรี เที่ยว 4 ตลาดน้ำ” มีจุดจอดรับ – ส่ง ทั้งหมด 6 จุด ได้แก่ สถานีรถไฟฟ้าบางขุนนนท์ ระหว่างทางออก 2 และ 3 ตลาดน้ำสองคลองวัดตลิ่งชัน ตลาดน้ำตลิ่งชัน สถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้ตลิ่งชัน ตลาดน้ำคลองลัดมะยม และตลาดน้ำวัดสะพาน

ซึ่งรถบัสไฟฟ้าขนาด 20 ที่นั่งของกรุงเทพมหานคร มีทางลาดสามารถนำรถเข็นเด็ก หรือรถเข็นคนพิการ ขึ้น – ลง ได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ บนรถยังมีเข็มขัดนิรภัย wifi ฟรี จุดชาร์จโทรศัพท์ และสามารถเช็กตำแหน่งรถในเส้นทางผ่านแอปพลิเคชัน ViaBus ได้

website 723

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.prbangkok.com/th หรือโทร 0-2221-2141-69

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด