mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,966,505
</p>

กทม.ร่วมมือกับ LINE ประเทศไทย แจ้งเตือนค่าฝุ่น PM 2.5 ในกทม. ผ่านไลน์ LINE ALERT จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกทม.ร่วมมือกับ LINE ประเทศไทย แจ้งเตือนค่าฝุ่น PM 2.5 ในกทม. ผ่านไลน์ LINE ALERT ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

โครงการ LINE ALERT ระหว่างกรุงเทพมหานคร และบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเพิ่มฟีเจอร์แจ้งเตือนค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร แจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับคุณภาพอากาศและสถานการณ์ของมลพิษทางอากาศที่อาจเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน เป็นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลที่เชื่อถือได้จากหน่วยงานภาครัฐอย่างทั่วถึงและทันเวลามากขึ้น สามารถวางแผนรับมือการเดินทางหรือการทำงานกลางแจ้ง รวมถึงดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากฝุ่นละอองและมลพิษทางอากาศด้วย

โดย LINE ALERT เป็นบัญชีแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรง พัฒนาและดำเนินการโดย LINE ประเทศไทย ซึ่งได้ประสานการทำงานร่วมกับกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ในการเชื่อมต่อข้อมูลเตือนภัยโดยผู้ใช้สามารถรับทราบสถานการณ์ภัยธรรมชาติทั่วประเทศและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ อาทิ การอัปเดตสถานะภัยพิบัติ (Disaster Update) เบอร์ติดต่อฉุกเฉิน (Emergency Call) การเช็คพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติ (Risk Area) ข้อมูลโรงพยาบาลใกล้เคียง และการแนะนำวิธีการป้องกันตัวเองในสถานการณ์ต่าง ๆ เป็นต้น โดยสามารถเพิ่มเพื่อน LINE ALERT ได้เพียงค้นหาไอดี @linealert หรือ คลิก https://lin.ee/l40xtWN

website 1010

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.prbangkok.com/th หรือโทร 0-2221-2141-69

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด