mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,118,888
</p>

กทม. ประกาศนำร่องปรับเวลาเปิด – ปิด 3 สวนสาธารณะ ตี 4 ครึ่ง – 4 ทุ่ม จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกทม. ประกาศนำร่องปรับเวลาเปิด – ปิด 3 สวนสาธารณะ ตี 4 ครึ่ง – 4 ทุ่ม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามในประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลาเปิด – ปิดบริการสวนสาธารณะ เพื่อขยายโอกาสการใช้งานพื้นที่สวนสาธารณะและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน เพื่อที่ผู้ใช้บริการสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานครทุกกลุ่มได้เข้าถึงพื้นที่อย่างเต็มศักยภาพ จึงเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลาเปิดและปิดบริการสวนสาธารณะในสังกัดสำนักสิ่งแวดล้อม จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ สวนลุมพินี, สวนจตุจักร และอุทยานเบญจสิริ

โดยให้เปิดบริการตามปกติทุกวัน ตั้งแต่เวลา 04.30 – 22.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม เหตุที่ต้องเริ่มจาก 3 สวนดังกล่าวก่อนนั้น เพราะบางแห่งยังไม่พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่ 04.30 น. เนื่องจากในเรื่องของความปลอดภัย และปริมาณความต้องการของประชาชน ซึ่งจำเป็นต้องดูให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.prbangkok.com/th หรือโทร 0-2221-2141-69

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด