mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,966,505
</p>

กทพ. เปิดให้ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลบัตร Easy Pass เป็น Easy Pass Plus เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ระบบ M-Flow จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องกทพ. เปิดให้ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลบัตร Easy Pass เป็น Easy Pass Plus เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ระบบ M-Flow ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง 
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เปิดให้ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลด้วยตนเองทาง EXAT Portal Application หรือ www.thaieasypass.com เพื่อยกระดับบัตร Easy Pass เป็น Easy Pass Plus เตรียมพร้อมเข้าสู่ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมรับสิทธิ์และรางวัลเป็นของขวัญรับเทศกาลปีใหม่ 2566 ในกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับการให้บริการบัตร Easy Pass ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป กทพ. ได้เปิดให้ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลในระบบด้วยตนเองผ่าน EXAT Portal Application หรือ www.thaieasypass.com โดยมีขั้นตอน ดังนี้
– กรอกรายละเอียด ตรวจสอบหรือแก้ไข ข้อมูล ชื่อ-นามสกุล บัตรประชาชน ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์มือถือ หมายเลขบัตร OBU หรือ เลขสมาร์ทการ์ด (S/N) อีเมล และทะเบียนรถ
– เลือกรายการบัตร Easy Pass เพื่อใช้งาน M-Flow
– กดสมัคร Easy Pass Plus พร้อมให้ความยินยอมการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล
– ยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP จากหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนในระบบ
– ระบบจะแจ้งสถานะการสมัครเป็น Easy Pass Plus เรียบร้อยแล้ว
– กทพ. จะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและแจ้งผลในภายหลังไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนในระบบเมื่อสามารถเชื่อมต่อกับระบบ M-Flow แล้ว
ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์ที่ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ที่ปรับปรุงข้อมูลในระบบเป็น Easy Pass Plus แล้วจะได้รับในอนาคต คือ สามารถเข้าใช้ช่อง M-Flow โดยตัดเงินในบัญชีบัตร Easy Pass ได้ทันที โดยไม่ต้องสมัครเป็นสมาชิก M-Flow ใหม่ และยังสามารถเข้าใช้บริการในช่อง Easy Pass/M-Pass ได้ตามปกติเหมือนเดิม (ปัจจุบัน กรมทางหลวงเปิดให้บริการระบบ M-Flow บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 ด่านธัญบุรี 1 ด่านธัญบุรี 2 ด่านทับช้าง 1 ด่านทับช้าง 2)
นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ที่ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลในระบบเป็น Easy Pass Plus เรียบร้อยแล้ว จะได้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อรับสิทธิ์และรางวัลเป็นของขวัญรับเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่ กทพ. จัดเตรียมไว้ให้เฉพาะผู้เข้าร่วมโครงการเท่านั้น
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ EXAT Call Center 1543 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือจุดแนะนำการลงทะเบียน Easy Pass Plus ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำในการลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลในระบบเป็น Easy Pass Plus ณ ศูนย์บริการที่เดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service Center) อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ กทพ. ในวันทำการ (จันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 น. – 14.30 น.)
ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.exat.co.th/home/ หรือโทร. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ EXAT Call Center 1543

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด