mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,905,560
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! นวดศีรษะของตัวเอง วันละ 1 – 2 นาทีช่วยป้องกันเส้นเลือดสมองตีบได้

ตามที่มีข้อมูลแนะนำในประเด็นเรื่องนวดศีรษะของตัวเอง วันละ 1 – 2 นาทีช่วยป้องกันเส้นเลือดสมองตีบได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีคำแนะนำโดยระบุว่านวดศีรษะของตัวเอง วันละ 1 – 2 นาทีช่วยป้องกันเส้นเลือดสมองตีบได้ ทางกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่าการนวดศีรษะไม่ได้ช่วยในการป้องกันโรคหลอดเลือด เนื่องจากโรคหลอดเลือดสมองแตกส่วนใหญ่เกิดจากความดันโลหิตสูง และโรคหลอดเลือดสมองตีบ ตัน เกิดจากความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลิอดสูง สูบบุหรี่
ซึ่งการตรวจเช็กร่างกาย ด้วยการตรวจเลือดหาระดับน้ำตาลในเลือด ไขมันในเลือด จะเป็นการช่วยลดอัตราการเกิดโรคหลอดเลือดสมอง โดยมีงานวิจัยอย่างชัดเจนว่าช่วยลดอัตราการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ และควรปรับพฤติกรรมการเสี่ยง ด้วยการออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ

website 767

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.dms.go.th/Contact/Index หรือโทร. 02-590-6000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การนวดศีรษะไม่ได้ช่วยในการป้องกันโรคหลอดเลือด เนื่องจากโรคหลอดเลือดสมองแตกส่วนใหญ่เกิดจากความดันโลหิตสูง และโรคหลอดเลือดสมองตีบ ตัน เกิดจากความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลิอดสูง สูบบุหรี่

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด