mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ปปง. เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อยื่นขอสินไหมทดแทน ผ่านเพจ Legal and Case Enforcement Division บก.กค.

ตามที่มีประเด็นเกี่ยวกับเรื่อง ปปง. เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อยื่นขอสินไหมทดแทน ผ่านเพจ Legal and Case Enforcement Division บก.กค. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีข้อมูลเผยแพร่ออกมาเรื่อง ปปง. เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อยื่นขอสินไหมทดแทน ผ่านเพจ Legal and Case Enforcement Division บก.กค. ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ภาพพร้อมข้อความดังกล่าว เป็นเอกสารปลอมที่มิจฉาชีพได้มีการนำภาพประชาสัมพันธ์ความรู้กฎหมายฟอกเงินของสำนักงาน ปปง. ไปดัดแปลงและเพิ่มเติมข้อความ และใช้แอบอ้างในการหลอกลวงให้ผู้เสียหายติดต่อส่งเอกสารส่วนตัวหรือโอนเงินให้

ซึ่งสำนักงาน ปปง. ไม่เคยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อยื่นขอสินไหมทดแทนทางเฟซบุ๊กหรือสื่อสังคมออนไลน์ รวมทั้งไม่เคยมีการใช้ช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ในการติดต่อผู้เสียหายเรื่องคดีแต่อย่างใด

website stamp 4429

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.amlo.go.th หรือ โทร. 02-219-3600 หรือ 1710 Call Center

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : สำนักงาน ปปง. ไม่เคยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อยื่นขอสินไหมทดแทนทางเฟซบุ๊กหรือสื่อสังคมออนไลน์ รวมทั้งไม่เคยมีการใช้ช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ในการติดต่อผู้เสียหายเรื่องคดีแต่อย่างใด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด