mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

ข่าวบิดเบือน
ภัยพิบัติ

ข่าวบิดเบือน เหตุการณ์ไฟไหม้ที่จังหวัดกระบี่เกิดขึ้นทุกวัน เนื่องจากสาเหตุบางประการ

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อต่าง ๆ ถึงเรื่องเหตุการณ์ไฟไหม้ที่จังหวัดกระบี่เกิดขึ้นทุกวัน เนื่องจากสาเหตุบางประการ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากที่มีข่าวสารในสื่อต่าง ๆ ระบุว่า เหตุการณ์ไฟไหม้ที่จังหวัดกระบี่เกิดขึ้นทุกวัน เนื่องจากสาเหตุบางประการ ทางสำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กรมอุทยานแห่งชาติฯ ตรวจสอบแล้ว ไม่พบจุดความร้อนหรือพื้นที่ไฟไหม้ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ในท้องที่จังหวัดกระบี่แต่อย่างใด แต่จากการตรวจสอบของกรมป่าไม้ พบว่า เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้บริเวณเขาหน้าหมี ท้องที่หมู่ที่ 5 ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาทอง ป่าไสไทย และป่าอ่าวนาง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นภูเขาหินปูน ยังไม่สามารถดับไฟได้ และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ได้ประสานรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองทะเล เฝ้าระวังพื้นที่แล้ว

website stamp 4590

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เฟซบุ๊กกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม-ประเทศไทย เว็บไซต์ http://www.mnre.go.th/ หรือโทร. 02 278 8500

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่พบจุดความร้อนหรือพื้นที่ไฟไหม้ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ในท้องที่จังหวัดกระบี่ แต่เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้บริเวณเขาหน้าหมี หมู่ที่ 5 ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาทอง ป่าไสไทย และป่าอ่าวนาง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นภูเขาหินปูน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ได้ประสานรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองทะเล เฝ้าระวังพื้นที่แล้ว

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด