mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,981,184
</p>

สรรพากร ร่วมกับ 11 ธนาคาร ใช้เทคโนโลยี Blockchain เชื่อมข้อมูลภาษี จริงหรือ?

ตามที่มีการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องสรรพากร ร่วมกับ 11 ธนาคาร ใช้เทคโนโลยี Blockchain เชื่อมข้อมูลภาษี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

สรรพากรจับมือ 11 ธนาคาร นำเทคโนโลยี Blockchain ของ NDID ยกระดับการยืนยันตัวตน และเชื่อมข้อมูลการให้บริการภาษี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการให้บริการธุรกรรมภาษีของกรมสรรพากร โดยเชื่อมต่อกับระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัลของ NDID เพื่อให้การพิสูจน์และยืนยันตัวตนผ่านระบบดิจิทัลสามารถนำมาใช้ในการสนับสนุนข้อมูลการให้บริการธุรกรรมภาษีของกรมสรรพากร ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นที่ยอมรับจากผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนช่วยอำนวยความสะดวก ปลอดภัย สร้างความโปร่งใส ลดภาระของประชาชนและภาคเอกชนในการติดต่อ หรือใช้บริการจากกรมสรรพากร สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ ww.rd.go.th หรือ ศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมสรรพากร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือเพจเฟซบุ๊ก กรมสรรพากร : The Revenue Department หรือโทร 1161

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด