mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,471,926
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สินเชื่อเพื่อประชาชน ของธนาคารออมสิน กู้ได้สูงสุด 2 แสนบาท

ตามที่ได้มีการส่งต่อข่าวสารในสื่อออนไลน์ถึงประเด็นเรื่องสินเชื่อเพื่อประชาชน ของธนาคารออมสิน กู้ได้สูงสุด 2 แสนบาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีเว็บไซต์แห่งหนึ่งแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อที่ใช้ชื่อว่า “สินเชื่อเพื่อประชาชน” ซึ่งให้ข้อมูลว่าสินเชื่อดังกล่าวเป็นของธนาคารออมสิน และขอกู้เงินได้สูงสุดถึง 2 แสนบาทนั้น ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ข้อมูลที่เว็บไซต์ดังกล่าวนำมาเสนอเป็นข้อมูลเท็จ ตั้งแต่ ชื่อผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อเพื่อประชาชน” เพราะธนาคารออมสินไม่มีผลิตภัณฑ์ในชื่อดังกล่าวให้บริการประชาชน

อีกทั้งข้อมูลรายละเอียดที่เว็บไซต์นำมากล่าวถึงนั้นไม่มีข้อมูลใดที่สามารถอ้างอิงได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ตัวใดของธนาคารออมสิน เป็นการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง เป็นการจงใจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในสาระสำคัญ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง เนื่องจากธนาคารออมสินไม่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อชื่อ ‘สินเชื่อเพื่อประชาชน’

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด