mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,471,926
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสินเปิดสินเชื่อตามนโยบายรัฐ ช่วยเหลือ 50,000 บาท

ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเรื่องออมสินเปิดสินเชื่อตามนโยบายรัฐ ช่วยเหลือ 50,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กโดยระบุว่า ข่าวดี สินเชื่อเงินด่วน จากทางบริษัทเงินทุนหลังทรัพย์ไทย ยืมได้ 50,000 บาท ถอนเงินจาก ATM ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลเชิญชวนกู้เงินดังกล่าว ไม่ได้เป็นบริการของธนาคารออมสิน ซึ่งธนาคารไม่มีความเกี่ยวข้องแต่อย่างใด อีกทั้งยังนำตราสัญลักษณ์และโลโก้ของธนาคารไปแอบอ้างเผยแพร่ ขณะที่การแนบลิงก์ชักชวนให้คลิกเข้าไปใช้บริการกู้เงินนั้นมีความเสี่ยงต่อการถูกหลอกลวงได้ ซึ่งการประชาสัมพันธ์และชักชวนดังกล่าวสร้างความเข้าใจผิดให้กับลูกค้าและประชาชน อาจทำให้หลงเชื่อว่าธนาคารออมสินมีส่วนเกี่ยวข้อง ส่งผลต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของธนาคาร

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลเชิญชวนกู้เงินดังกล่าว ไม่ได้เป็นบริการของธนาคารออมสิน ซึ่งธนาคารไม่มีความเกี่ยวข้องแต่อย่างใด อีกทั้งยังนำตราสัญลักษณ์และโลโก้ของธนาคารไปแอบอ้างเผยแพร่ 

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด