mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,044,082
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! SMS แจ้งการถอดมิเตอร์ เนื่องจากผู้ใช้ไฟค้างชำระค่าไฟ หากชำระแล้วยืนยันหลักฐาน

ตามที่มีประเด็นได้รับ SMS แจ้งการถอดมิเตอร์ เนื่องจากผู้ใช้ไฟค้างชำระค่าไฟ หากชำระแล้วยืนยันหลักฐาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้ได้รับข้อความจาก กฟภ. ที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องเข้าไป ถอดหม้อมิเตอร์ เนื่องจากผู้ใช้ไฟค้างชำระค่าไฟสองเดือน หากชำระแล้วยืนยันหลักฐาน ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า SMS ดังกล่าวเป็น SMS ปลอม ที่มีผู้ไม่หวังดีทำการแอบอ้างใช้ชื่อของการไฟฟ้าฯ เนื่องจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไม่มีนโยบายแนบลิงก์ไปกับ SMS เพื่อให้ผู้ใช้ไฟฟ้าเพิ่มเพื่อนทาง Line PEA Next ผ่านลิงก์ www.ox th.com หรือยืนยันหลักฐานการชำระค่าไฟฟ้าตามที่กล่าวอ้าง

SMS แจ้งการถอดมิเตอร์

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pea.co.th โทร. 02-589-0100 หรือติดต่อ 1129 PEA Contact Center รวมถึงการไฟฟ้าในพื้นที่

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : SMS ดังกล่าวเป็น SMS ปลอม ที่มีผู้ไม่หวังดีทำการแอบอ้างใช้ชื่อของการไฟฟ้าฯ เนื่องจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไม่มีนโยบายแนบลิงก์ไปกับ SMS

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด