mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,038,615
</p>

BTS สายสีลม สายสุขุมวิท และสายสีทอง เปิดถึงตี 2 วันที่ 1 ม.ค. 66 จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องBTS สายสีลม สายสุขุมวิท และสายสีทอง เปิดถึงตี 2 วันที่ 1 ม.ค. 66 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง 

เนื่องในโอกาสเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่าบริษัทฯ ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร  และบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ร่วมเฉลิมฉลองส่งมอบความสุขในคืนเคานต์ดาวน์ ขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีทอง ในคืนวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 ถึงเวลา 02.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566  

ทั้งนี้ จะมีรถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายออกจากสถานีสยามไปทุกสถานี ในเวลา 02.00 น. สำหรับบริเวณจุดจอดแล้วจรหมอชิต จะเปิดให้บริการ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการที่เดินทางไปร่วมกิจกรรม สังสรรค์ หรือชมแสงสีในคืนแห่งความสุข ตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทฯ ขอแนะนำบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสประเภท 1 วัน (One-Day Pass) เดินทางแบบไม่จำกัดเที่ยว และระยะทาง  เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้บริการ และประหยัดค่าเดินทาง โดยบัตรดังกล่าวจะมีการขยายอายุการใช้งาน จนถึงเวลา 02.00 น.

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงรักษามาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ตรวจสอบสัมภาระ และห้ามนำวัตถุอันตรายเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า ได้แก่ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด รวมถึงวัตถุที่จะก่อให้เกิดประกายไฟ และได้เพิ่มเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารตลอดเวลาที่ให้บริการ ทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยมอนิเตอร์ กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV)  ตลอด 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่หน่วยพยาบาล และเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วโดยสาร 

ด้านมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 บริษัทฯ ยังคงฉีดพ่นน้ำยา และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า จุดสัมผัสร่วมภายในสถานี บริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านสวมหน้ากากอนามัย ระหว่างโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ “Biozone” ภายในขบวนรถไฟฟ้า เพิ่มอากาศสะอาด บริสุทธิ์ ทุกการเดินทางแก่ผู้โดยสาร

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bts.co.th หรือที่ @btsskytrain คลิก bit.ly/2TUzZXH หรือโทร. 02 6177300

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด