mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,065,412
</p>

6 โรคร้ายตามมา หากทำงานหนักไม่พักผ่อน

6 โรคร้ายตามมา หากทำงานหนักไม่พักผ่อน

หลายคนคงเคยได้ยินว่า ทำงานยิ่งเยอะยิ่งดีเพราะผลตอบแทนยิ่งมาก คำพูดนี้อาจจริงเรื่องรายได้ที่เพิ่มขึ้น แต่แน่นอนว่าปัญหาสุขภาพกลับแย่ลง การทำงานหนักเกินไปไม่ใช่เรื่องดี เนื่องจากสิ่งที่ตามมาอาจเป็นโรคร้ายที่ต้องหาทางรับมือ

  1. ปวดหัวไมเกรน เป็นอาการปวดหัวข้างเดียว ปวดจนไม่อยากทำอะไร บางรายมีอาการคลื่นไส้ร่วมด้วย สาเหตุของไมเกรนมาจากความเครียด ความวิตกกังวล รวมถึงพักผ่อนไม่เพียง ซึ่งล้วนแต่มีต้นเหตุมาจากการโหมงานหนัก
  2. สายตามีปัญหา การนั่งทำงานหน้าจอนาน ๆ ส่งผลให้สายตาเริ่มมีปัญหา เช่น ตาแห้ง ปวดหัว คอ ไหล่ เป็นต้น และทำให้เห็นภาพเบลอ หากทิ้งไว้นาน ๆ จะทำให้ดวงตาเสื่อมก่อนวัยอันควร
  3. กรดไหลย้อน เนื่องจากทำงานหนัก ทำให้ทานอาหารไม่ตรงเวลา รีบเร่งทาน และการกินของรสจัดเป็นประจำ ทำให้เกิดโรคกรดไหลย้อนได้
  4. เครียดลงกระเพาะ เมื่อเกิดความเครียดมาก ๆ สมองจะกระตุ้นให้กระเพาะหลั่งน้ำย่อยออกมามากกว่าปกติจนทำให้เกิดการระคายเคือง ส่งผลให้เป็นโรคกระเพาะตามมา
  5. ภาวะอ้วน การนั่งทำงานติดต่อกันหลาย ๆ ชั่วโมง ส่งผลให้ระบบเผาผลาญทำงานได้น้อยลง และอาจมีโรคอื่นตามมา เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ
  6. ออฟฟิศซินโดรม เกิดจากพฤติกรรมที่นั่งทำงานนาน ไม่ได้เปลี่ยนท่าทางหรือยืดเส้น ทำให้กล้ามเนื้อเกิดอาการตึง และกล้ามเนื้ออักเสบได้
  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด