mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

14 ชนิดกีฬา ที่จัดการแข่งขันกีฬาโดยไม่มีผู้ชมได้แล้ว จริงหรือ ?

ตามที่มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง 14 ชนิดกีฬา ที่จัดการแข่งขันกีฬาโดยไม่มีผู้ชมได้แล้ว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ลงนามในประกาศ ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่อนุญาตให้ 14 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล ตะกร้อ กอล์ฟ เทนนิส จักรยานยนต์ รถยนต์ แบดมินตัน สนุ๊กเกอร์ เจ็ตสกี จักรยาน โบว์ลิ่ง และมวย จัดการแข่งขันโดยไม่มีผู้ชมเข้าชมในสนามได้แล้ว โดยทุกชนิดกีฬาจะต้องปฏิบัติตามคู่มือ การปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการ และกิจกรรมด้านการกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งมาตรการก่อนแข่งขัน ระหว่างแข่งขัน และหลังการแข่งขัน เพื่อความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้สามารถดูเอกสารคู่มือได้ที่ https://sports.mots.go.th/sport63/download/document_sport.pdf?fbclid=IwAR3kla2HdpZSoh37u0VgdKa9a_1MGx5MLz8A48mlTMY8OURaf5SIm7VGSCc

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการกีฬาแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sat.or.th หรือโทร. 02 1867111

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด