mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,413,052
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ปชช. ที่ได้รับความเสียหายในคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้แจ้งความออนไลน์ผ่านเพจสำนักพัฒนาการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์

จากที่มีการส่งต่อข้อมูลเรื่อง ปชช. ที่ได้รับความเสียหายในคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้แจ้งความออนไลน์ผ่านเพจสำนักพัฒนาการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการแนะนำว่า ปชช. ที่ได้รับความเสียหายในคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้แจ้งความออนไลน์ผ่านเพจสำนักพัฒนาการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ ซึ่งเพจดังกล่าวถูกสร้างเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 มีการโพสต์ข่าวที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำงานของหน่วยงานรัฐต่าง ๆ

ทั้งนี้ บัญชีเพจดังกล่าวถูกสร้างที่ประเทศ Philippines และได้มีการยิงโฆษณาศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหายในคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ด้วยการติดต่อผ่าน Messager ซึ่งเป็นขั้นตอนของกระบวนการหลอกลวงทั้งสิ้น

แจ้งความออนไลน์ผ่านเพจ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม ที่มีการยิงโฆษณาศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหายในคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ด้วยการติดต่อผ่าน Messager ซึ่งเป็นขั้นตอนของกระบวนการหลอกลวงทั้งสิ้น

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด