mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,044,082
</p>

เอกสารราชการจากกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร ขอรับการสนับสนุนวัคซีนโมเดอร์นา ฉีดให้กับกำลังพลและครอบครัว จริงหรือ?

ตามที่ได้มีภาพเอกสารปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง เอกสารราชการจากกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร ขอรับการสนับสนุนวัคซีนโมเดอร์นา ฉีดให้กับกำลังพลและครอบครัว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กองบัญชาการกองทัพไทย กระทรวงกลาโหม พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพหนังสือ กรมสารบรรณทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ที่ กห 0312.3/218 ลง 23 ก.ค. 64 เรื่องขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 (Moderna) ให้กับกำลังพล และครอบครัวนั้น ทางกองบัญชาการกองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ได้ให้ข้อมูลว่า ผู้อำนวยการกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร ได้ทำหนังสือเพื่อขอรับการสนับสนุนวัคซีนจริง เป็นการกระทำโดยพลการ ซึ่งผู้ที่ลงนามในหนังสือดังกล่าว ไม่ได้รับมอบอำนาจจากผู้บัญชาการทหารสูงสุด จึงไม่ถือเป็นหนังสือราชการที่ถูกต้อง และไม่ได้ส่งไปยังสภากาชาดไทย และได้ยกเลิกหนังสือดังกล่าวแล้ว อีกทั้งกองบัญชาการกองทัพไทยได้พิจารณาลงโทษทางวินัยแก่กำลังพลดังกล่าว

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกองบัญชาการกองทัพไทย สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.rtarf.mi.th หรือโทร. 02 572 1234

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กองบัญชาการกองทัพไทย กระทรวงกลาโหม

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด