mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,392,879
</p>

เชิญชวนแรงงานไทยอายุ 17 ปี ขึ้นไป ทดสอบประเมินคุณสมบัติเป็นแรงงานทักษะเฉพาะประเทศญี่ปุ่น สำหรับทักษะงานอุตสาหกรรมก่อสร้าง ประจำปี 67 จริงหรือ?

จากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเชิญชวนแรงงานไทยอายุ 17 ปี ขึ้นไป ทดสอบประเมินคุณสมบัติเป็นแรงงานทักษะเฉพาะประเทศญี่ปุ่น สำหรับทักษะงานอุตสาหกรรมก่อสร้าง ประจำปี 67 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

กรมการจัดหางานได้รับการประสานจากสำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่นแจ้งว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กระทรวงยุติธรรมประเทศญี่ปุ่นได้จัดทำแผนการจัดทดสอบเพื่อประเมินคุณสมบัติเป็นแรงงานทักษะเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นในประเทศไทย สำหรับทักษะงานอุตสาหกรรมก่อสร้าง ประจำเดือนกุมภาพันธ์ และมีนาคม 2567 โดยกำหนดสถานที่สอบ ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า จึงประชาสัมพันธ์ให้แรงงานไทยที่ประสงค์จะไปทำงานประเทศญี่ปุ่นในสถานะแรงงานที่มีทักษะเฉพาะ (แรงงานฝีมือ) เตรียมความพร้อมตนเองล่วงหน้า

ทั้งนี้ การจัดสอบดังกล่าว จัดโดยสมาคมทรัพยากรมนุษย์ในการก่อสร้างแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Association for Construction Human Resources) และมีบริษัท Prometric Japan Co., Ltd. เป็นหน่วยงานบริหารการสอบ ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์ prometric-jp.com/th/ssw/ หรือสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์ 02-255-6708 ในวันและเวลาราชการ

website stamp 4160

สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางาน สายด่วนกรมการจัดหางาน โทรสายด่วน 1694

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด