mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,031,458
</p>

ห้ามนำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเข้าในเขตอุทยานแห่งชาติ จริงหรือ?

ตามที่มีการปรากฏข้อมูลในประเด็นเรื่องห้ามนำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเข้าในเขตอุทยานแห่งชาติ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 มาตรา 20 บุคคลซึ่งเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้สั่งให้ปฏิบัติตามระเบียบที่อธิบดีกำหนด ดังนี้

มาตรา 21 บุคคลใดนำหรือปล่อยสัตว์เข้าไปในอุทยานแห่งชาติต้องได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

มาตรา 47 ผู้ใดไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 20 หรือ มาตรา 28 หรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขตามที่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 21 มาตรา 22 หรือ มาตรา 27 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท

มาตรา 48 ผู้ใดกระทำการตามมาตรา 21 วรรคหนึ่ง หรือมาตรา 27 วรรคหนึ่ง โดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท

ซึ่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้จัดให้มีกรงรับฝากสัตว์เลี้ยง บริเวณทางเข้าอุทยานแห่งชาติ สำหรับให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

website 3092

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถติดตามได้ที่ www.portal.dnp.go.th หรือ โทร. 02-561-0777

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด