mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,060,737
</p>

ข่าวบิดเบือน
การเงิน-หุ้น

ข่าวบิดเบือน สมัครสินเชื่อช่วยเหลือแก้หนี้ครัวเรือนนอกระบบ ผ่านเพจสินเชื่อฉุกเฉิน

ตามที่มีการเผยแพร่เรื่องสมัครสินเชื่อช่วยเหลือแก้หนี้ครัวเรือนนอกระบบ ผ่านเพจสินเชื่อฉุกเฉิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีการโพสต์เพจเฟซบุ๊กสินเชื่อฉุกเฉิน โดยระบุว่า ธนาคารออมสิน เปิดสินเชื่อใหม่ช่วยเหลือแก้หนี้ครัวเรือนนอกระบบ รายละ 5 หมื่น ผ่อนสบาย 5 ปี ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อสินเชื่อฉุกเฉินไม่ใช่เพจเฟซบุ๊กของธนาคารออมสิน และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลรายละเอียดดังกล่าว ซึ่งข้อมูลที่เพจนำมาเผยแพร่มีการบิดเบือนจากความเป็นจริง สำหรับผู้ที่สนใจสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบ สามารถสมัครได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาเท่านั้น ไม่มีการเปิดให้สมัครตามเพจเฟซบุ๊ก หรือเว็บไซต์อื่น

สินเชื่อช่วยเหลือแก้หนี้ครัวเรือนนอกระบบ

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก ธนาคารออมสิน GSB Society หรือ โทร 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อสินเชื่อฉุกเฉินไม่ใช่เพจเฟซบุ๊กของธนาคารออมสิน หากสนใจสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบ สามารถสมัครได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาเท่านั้น ไม่มีการเปิดให้สมัครตามเพจเฟซบุ๊ก หรือเว็บไซต์อื่น

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด