จำนวนผู้เข้าชม 24,837,398

สิทธิบัตรทองเจ็บป่วยรักษาออนไลน์ ส่งยาถึงบ้าน ลงทะเบียนผ่านไลน์ จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องสิทธิบัตรทองเจ็บป่วยรักษาออนไลน์ ส่งยาถึงบ้าน ลงทะเบียนผ่านไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

สิทธิประโยชน์ใหม่ในการดูแลผู้ป่วยโรคทั่วไป 42 กลุ่มโรค/อาการ โดยให้บริการรูปแบบบริการการแพทย์ทางไกล สปสช. ได้เปิดให้ภาคเอกชนที่ประกอบกิจการด้านแอปพลิเคชันสุขภาพ ที่มีศักยภาพเข้าร่วมให้บริการผู้ป่วยโรคทั่วไปที่เป็นสิทธิบัตรทอง โดยเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลกับทาง สปสช. ตามหลักเกณฑ์การเบิกจ่าย สำหรับโททอลเล่เทเลเมด (Totale Telemed) เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันสุขภาพที่ร่วมกับ สปสช. ได้เริ่มเปิดให้บริการดูแลผู้ใช้สิทธิบัตรทองที่เจ็บป่วยด้วยโรคทั่วไป ผ่านระบบ tele-medicine อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. 2566 เป็นต้นไป

ผู้มีสิทธิบัตรทองสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Totele Telemed มาติดตั้งในมือถือแล้วเข้ารับบริการผ่านแอปฯ หรือหากรู้สึกไม่ถนัดในการใช้งานแอปฯ ก็สามารถแอดไลน์มาที่ @Totale แล้วรับบริการผ่านทางไลน์ได้ เช่นเดียวกับผู้ที่ไม่สะดวกในการใช้แอปฯ เลย ก็สามารถโทรมาที่ call center 062-046-2944 และ 061-801-9577 เพื่อรับบริการได้เช่นกัน

website 1565

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการรับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.nhso.go.th หรือโทรสายด่วน 1330 หรือเพิ่มเพื่อนไลน์กับ สปสช. พิมพ์ @nhso สอบถามข้อมูล

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด