mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,968,442
</p>

สำนักงานสลากฯ เพิ่มปริมาณสลากดิจิทัลงวด 16 ก.ย. นี้ 11.4 ล้านใบ จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องสำนักงานสลากฯ เพิ่มปริมาณสลากดิจิทัลงวด 16 ก.ย. นี้ 11.4 ล้านใบ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

สำนักงานฯ ได้เพิ่มปริมาณการจำหน่ายสลากดิจิทัล ตามที่คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมติเห็นชอบ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ให้สำนักงานสลากฯ เพิ่มปริมาณสลากดิจิทัล ตั้งแต่งวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565 โดยการเพิ่มแต่ละครั้งไม่เกินงวดละ 2 ล้านฉบับ และจำนวนสูงสุดที่จะเพิ่มไม่เกิน 20 ล้านฉบับ ภายในสิ้นปีนี้ โดยเป็นการเพิ่มแบบค่อยเป็นค่อยไปเพื่อรักษาสมดุลระหว่างสลากใบ และระบบดิจิทัล รวมทั้งประชาชนสามารถซื้อสลากหมายเลขที่ต้องการได้ในราคา 80 บาท โดยมีระยะเวลาในการเลือกซื้อได้นานขึ้น ผู้ขายสลากดิจิทัลก็มีโอกาสจำหน่ายสลากได้หมดโดยไม่ส่งผลกระทบรุนแรงกับผู้ขายสลากใบ 

ส่วนสลากที่จะนำมาเพิ่มในระบบดิจิทัลนั้นจะมาจากสลากในระบบซื้อ – จองฯ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากสลากของตัวแทนจำหน่ายที่ถูกยกเลิกสัญญาเนื่องจากนำสลากไปขายต่อ สำหรับการจำหน่ายสลากดิจิทัลงวด 16 กันยายน 2565 ทำให้มีปริมาณสลากเพิ่มขึ้นเป็น 11.4 ล้านฉบับ 

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือโทร. 02 5289999

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด