mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,366,075
</p>

สภาฯ เดินหน้าป้องปรามการบิดเบือนแอบอ้างเผยแพร่ความรู้ทางการแพทย์แผนไทยที่ไม่ถูกต้องและขาดมาตรฐาน จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลปรากฏถึงประเด็นเรื่องสภาฯ เดินหน้าป้องปรามการบิดเบือนแอบอ้างเผยแพร่ความรู้ทางการแพทย์แผนไทยที่ไม่ถูกต้องและขาดมาตรฐาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสภาการแพทย์แผนไทย กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง 

สภาการแพทย์แผนไทย โดย พท.ดร.ชนิญญา ชัยสุวรรณ นายกสภาการแพทย์แผนไทย เร่งเดินหน้า พัฒนาและกำหนดมาตรฐานการแพทย์แผนไทยในระดับสากล โดยออกประกาศสภาการแพทย์แผนไทย เรื่องการฝึกอบรมด้านการแพทย์แผนไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตและเรื่องการขึ้นทะเบียนและให้การรับรองมาตรฐานหลักสูตรทางการแพทย์แผนไทย ฉบับที่ 28/2566 และ ฉบับที่ 29/2566 ลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 และ ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ตามลำดับ

สืบเนื่องตามที่ได้มีกำหนดการพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมและพัฒนาด้านการมาตรฐานและการให้การรับรองมาตรฐานการแพทย์แผนไทย ระหว่าง สภาการแพทย์แผนไทย ร่วมกับ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.) ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) เทศบาลนครรังสิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ และมูลนิธิรวมพัฒน์ เมื่อวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566 อีกทั้ง คณะกรรมการสภาการแพทย์แผนไทย

ได้มีมติเห็นชอบการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนงานพัฒนาระบบทะเบียนและมาตรฐานการแพทย์แผนไทย เมื่อวันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการขึ้นทะเบียนและให้การรับรองมาตรฐานหลักสูตรทางการแพทย์แผนไทยให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยมีคุณภาพและมีมาตรฐานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามบัญญัติในรัฐรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 รวมถึงดำเนินการส่งเสริมการศึกษา การพัฒนาการวิจัย ควบคุม กำกับ ดูแล และกำหนดมาตรฐานการให้บริการ ในการประกอบวิชาชีพการแพทย์แผนไทยและการแพทย์แผนไทยประยุกต์ ตามพระราชบัญญัติวิชาชีพการแพทย์แผนไทย พ.ศ. 2556

website 1999

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสภาการแพทย์แผนไทย กระทรวงสาธารณสุขสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://thaimed.or.th/ หรือโทร. 02-5801157-8

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด