mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,085,210
</p>

สธ. ยกระดับ 30 บาทพลัส ครอบคลุมการดูแลสุขภาพ จริงหรือ?

ตามที่มีข่าวสารเกี่ยวกับเรื่อง สธ. ยกระดับ 30 บาทพลัส ครอบคลุมการดูแลสุขภาพ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กระทรวงสาธารณสุข พร้อมรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประชุมผู้บริหารระดับสูงนัดพิเศษ ชี้แจงนโยบายการบริหารงาน น้อมนำและพัฒนางานสาธารณสุขตามแนวพระราชดำริฯ ยกระดับ 30 บาทพลัส ผ่าน 12 ประเด็น สร้าง Quick Win ให้เห็นเป็นรูปธรรมใน 100 วันแรก ย้ำดูแลทั้งประชาชนและบุคลากร พร้อมเป็นกระทรวงที่ร่วมส่งเสริมเศรษฐกิจไทย

โดย สธ. จะครอบคลุมการดูแลสุขภาพในทุกมิติ ทั้งการส่งเสริม ป้องกัน รักษา และฟื้นฟูสุขภาพ เพื่อสร้างสุขภาวะที่ดีของคนไทย ผ่านนโยบาย 12 ประเด็น ได้แก่
1. โรงพยาบาล กทม. 50 เขต 50 โรงพยาบาล และปริมณฑล
2. สุขภาพจิต/ยาเสพติด
3. มะเร็งครบวงจร
4. สร้างขวัญกำลังใจบุคลากร
5. การแพทย์ปฐมภูมิ
6. สาธารณสุขชายแดนและพื้นที่เฉพาะ
7. สถานชีวาภิบาล
8. พัฒนาโรงพยาบาลชุมชนแม่ข่าย
9. ดิจิทัลสุขภาพ
10. ส่งเสริมการมีบุตร
11. เศรษฐกิจสุขภาพ
12. นักท่องเที่ยวปลอดภัย

กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง จะร่วมกันผลักดันนโยบายเรื่องต่าง ๆ ให้เห็น Quick Win ที่เป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน พร้อมดูแลบุคลากรสาธารณสุขทุกคน เพราะเชื่อว่า เมื่อผู้ให้บริการมีความสุข ย่อมส่งผลถึงประชาชนผู้รับบริการด้วยเช่นกัน และหวังว่าเราจะมีระบบสาธารณสุขที่เหมาะสมสำหรับทุกคนบนผืนแผ่นดินไทยต่อไป

website 2967

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการรับข้อมูลข่าวสารจากสำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข เพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ops.moph.go.th หรือ โทร. 02-590-1000

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด