mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,046,435
</p>

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดให้ประชาชนทั่วไปจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 4 ผ่านเครือข่ายมือถือ จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลประเด็นเรื่อง ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดให้ประชาชนทั่วไปจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 4 ผ่านเครือข่ายมือถือ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

ขณะนี้ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เน้นการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้กับประชาชนเป็นหลัก เฉลี่ยวันละ 3 หมื่นคน โดยคิวการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ในเดือน ม.ค. เต็มหมดแล้ว และกำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดให้จองคิวฉีดวัคซีนเข็ม 3 ของเดือน ก.พ. โดยจะเริ่มเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนจองคิวฉีดผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4 ค่าย ได้แก่ เอไอเอส ดีแทค ทรู และบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติหรือ NT ในวันที่ 27 ม.ค. และเริ่มฉีดวันที่ 1 ก.พ. เป็นต้นไป

นอกจากนี้จะเริ่มฉีดวัคซีนเข็ม 4 สำหรับประชาชนทั่วไปที่ต้องการ โดยจะต้องเป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนเชื้อตาย ซึ่งได้แก่ สูตร ซิโนแวค+ซิโนแวค+แอสตราเซนเนกา , และสูตร ซิโนแวค+ซิโนแวค+ไฟเซอร์ โดยรับเข็ม 3 มาแล้วเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 3 เดือน

โดยผู้ที่เคยรับวัคซีนเข็ม 3 กับทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ทางศูนย์จะทยอยส่งข้อความ (sms) ไป เพื่อให้มาฉีดเข็ม 4 ตามลำดับ หรือให้ตรวจสอบทางแอพพลิเคชั่น ‘ Vaccine บางซื่อ ‘ ซึ่งจะส่งนัดหมายไปให้ ส่วนประชาชนทั่วไปที่รับเข็ม 3 จากศูนย์ฉีดต่างๆ และต้องการจะรับเข็ม 4 จากทางศูนย์ฯบางซื่อ ก็ให้จองคิวผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทั้ง 4 ค่าย เริ่มจองคิววันที่ 27 ม.ค.นี้ ฉีดวันที่ 1 ก.พ. นี้เป็นต้นไป

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dms.go.th หรือโทร 0-2590-6000

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด