mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,968,442
</p>

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดจองคิวฉีดเข็ม 3 ด้วยไฟเซอร์ จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูล เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดจองคิวฉีดเข็ม 3 ด้วยไฟเซอร์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อให้บริการวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็มที่ 3 (Booster dose) สำหรับผู้ที่เคยรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ชนิดวัคซีน แอสตร้าเซเนก้า (AstraZeneca) ในสูตร AA (AstraZeneca – AstraZeneca) และ SA (Sinovac/Sinopharm – AstraZeneca) กับ เข็มที่ 2 ชนิดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ในสูตรSP (Sinovac/Sinopharm – Pfizer) จากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค. 2564 เป็นต้นมาจะได้รับวัคซีน ไฟเซอร์ (Pfizer) เป็นเข็มกระตุ้น (เข็มที่ 3) โดยทางศูนย์ฯ จะใช้ฐานข้อมูลเดิม ส่ง sms ให้ท่านตามลำดับวันที่รับเข็มที่ 2 เพื่อยืนยันวันนัดฉีดล่วงหน้า ทั้งนี้การรับวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็มที่ 3 ตามวันนัดดังกล่าวให้เป็นไปตามความสมัครใจ ของท่าน เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. 2564 เป็นต้นไป ซึ่งท่านที่สมัครใจรับวัคซีนเข็มกระตุ้น โปรดมารับวัคซีนตรงตามวันและเวลานัด และท่านสามารถตรวจสอบวันเวลานัดฉีดด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน “Vaccine บางซื่อ” ทั้งในระบบ Android และ IOS ส่วนสถานที่รับวัคซีนศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ประตู 1, 2, 3 เวลา 9.00- 17.00 น. ทุกวัน ไม่มีวันหยุด จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงต่อไป

ส่วนผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม ในสูตร AA (AstraZeneca – AstraZeneca) และ SA (Sinovac/Sinopharm – AstraZeneca) หรือ ในสูตรSP (Sinovac/Sinopharm – Pfizer) จากศูนย์อื่นๆ สามารถจองคิวผ่าน 4 เครือข่ายมือถือ เริ่มวันพรุ่งนี้ 16 ธ.ค. 64 เวลา 9.00 น และเริ่มฉีดวันที่ 18 ธ.ค. 2564 โดยจะต้องมีระยะห่างจากเข็ม 2 ถึงวันจองฉีดเข็ม 3 อย่างน้อย 3 เดือนขึ้นไป สามารถลลงทะเบียนผ่านเครือข่ายมือถือได้ที่
1. AIS ลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ www.ais.th/vaccine
2. TRUE ลงทะเบียนได้ที่ ระบบ USSD กด *707# โทรออก หรือ เว็บไซต์ https://vaccine.trueid.net/
3. DTAC ลงทะเบียนได้ที่ ดีแทค แอปฯ และ เว็บไซต์ https://app.dtac.co.th/vaccine/index.html
4. NT ลงทะเบียนได้ที่ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ https://covid19vaccine.ntplc.co.th/CVC/home

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์ สามารถติดตามได้ที่ www.dms.go.th หรือโทร 02 5906000

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด