mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,975,459
</p>

ข่าวบิดเบือน
การเงิน-หุ้น

ข่าวบิดเบือน ลูกค้า ธ.ก.ส แห่ถอนเงิน เนื่องจากรัฐบาลประกาศจะใช้เงินจาก ธ.ก.ส ในการออกดิจิตอล wallet 10,000 บาท

ตามที่มีข่าวสารบนสื่อออนไลน์เกี่ยวกับลูกค้า ธ.ก.ส แห่ถอนเงิน เนื่องจากรัฐบาลประกาศจะใช้เงินจาก ธ.ก.ส ในการออกดิจิตอล wallet 10,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลบนสื่อต่าง ๆ เรื่องลูกค้า ธ.ก.ส แห่ถอนเงิน เนื่องจากรัฐบาลประกาศจะใช้เงินจาก ธ.ก.ส ในการออกดิจิตอล wallet 10,000 บาท ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า จดหมายชี้แจงที่อ้างถึงเป็น E-poster ประกาศที่เผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ที่เป็นทางการของ ธ.ก.ส. ทั้งภายในและนอกองค์กร เพื่อแจ้งให้ พนักงาน ลูกค้าและประชาชนทราบถึงหลักการและแนวทางการดำเนินงานของโครงการดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสถานการณ์การแห่ถอนเงินของลูกค้า หรือผู้ถือหุ้นโวยวายนั้น ไม่เป็นความจริง แต่เป็นเพียงกระแสข่าวในโลกออนไลน์ที่มักถูกนำมาพูดบิดเบือนเพื่อให้เป็นกระแสตามเจตนาของผู้เขียน ไม่ใช่เหตุการณ์ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

ลูกค้า ธ.ก.ส แห่ถอนเงิน เนื่องจากรัฐบาลประกาศจะใช้เงินจาก ธ.ก.ส

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่ www.baac.or.th หรือ โทร. 02-555-0555

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : จดหมายชี้แจงที่อ้างถึงเป็น E-poster ประกาศที่เผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ที่เป็นทางการของ ธ.ก.ส. ทั้งภายในและนอกองค์กร แต่ในส่วนของสถานการณ์การแห่ถอนเงินของลูกค้า หรือผู้ถือหุ้นโวยวายนั้น ไม่เป็นความจริง เป็นเพียงกระแสข่าวในโลกออนไลน์ที่ถูกนำมาพูดบิดเบือน

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด