mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,975,459
</p>

รฟม. สั่งการที่ปรึกษาและผู้รับจ้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี เร่งบรรเทาและแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมขังโรงเรียนสมานพิชากร จริงหรือ?

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องรฟม. สั่งการที่ปรึกษาและผู้รับจ้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี เร่งบรรเทาและแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมขังโรงเรียนสมานพิชากร ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

จากการตรวจสอบ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พบว่า โครงการฯ มีการดำเนินงานการย้าย/เชื่อมต่อท่อระบายน้ำ เพื่อก่อสร้างทางขึ้น – ลง สถานีในบริเวณดังกล่าว แต่เนื่องด้วยคืนวันอาทิตย์ ที่ 4 กันยายน 2565 ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ดังกล่าว เป็นเหตุให้น้ำระบายไม่ทัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังภายในโรงเรียนสมานพิชากรและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งทางโครงการฯ ได้เข้าดำเนินการแก้ไขการระบายน้ำโดยทันที พร้อมทั้งนำเครื่องสูบน้ำเข้าไปเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ไปยังคลองบางตลาด รวมถึงทำความสะอาดสิ่งปฏิกูลภายในบ่อพักน้ำอย่างเร็วที่สุดเพื่อบรรเทาสถานการณ์ดังกล่าว

โดย รฟม. ได้สั่งการให้บริษัทที่ปรึกษาฯ และผู้รับจ้างลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้มากที่สุด พร้อมทั้งมอบหมายให้บริษัทที่ปรึกษาฯ และผู้รับจ้าง เร่งประสานส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือถึงแนวทางในการป้องกันมิให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่บริเวณดังกล่าวซ้ำอีก

อย่างไรก็ตาม รฟม. ได้ดำเนินการขุดลอกท่อระบายน้ำตลอดแนวเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าทุกโครงการอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันมิให้มีเศษวัสดุอุดตันในแนวก่อสร้างรถไฟฟ้า และเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำให้ดีมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเน้นย้ำให้มีการสำรวจพื้นที่จุดเสี่ยงน้ำท่วมขังและเฝ้าระวังสถานการณ์ โดยจัดเตรียมเจ้าหน้าที่และเครื่องสูบน้ำ เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ตามนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 027164044

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด