mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,805,840
</p>

มูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่ เปิดรับบริจาคเงินสมทบค่าทอวิกผมแท้เพื่อผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องมูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่เปิดรับบริจาคเงินสมทบค่าทอวิกผมแท้เพื่อผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยมูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

ทางมูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่ ได้มีการจดทะเบียนเป็นมูลนิธิถูกต้องตามกฏหมาย เลขทะเบียนกท2797 ได้ผ่านการตรวจสอบและได้รับการอนุมัติให้เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 1006 จึงสามารถรับบริจาคและออกเอกสารลดหย่อนภาษีให้กับผู้ที่ร่วมบริจาคสมทบทุน เพื่อใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิที่แจ้งไว้ต่อนายทะเบียนกระทรวงมหาดไทย

เนื่องจากต้นทุนการผลิตที่มีราคาสูง ค่าถักทอวิกผมแท้มีต้นทุนค่าแรงอยู่ที่ 2,000 บาท/หัว รวมต้นทุนอื่นๆ จึงมีต้นทุนรวมในการผลิตราวๆ 3,000 บาท/หัว วิกผม 1 หัว ต้องใช้เส้นผมประมาณ 4 ท่าน

ปัจจุบันมูลนิธิได้ส่งมอบวิกผมแท้ให้กับผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ 11,724 หัว ซึ่งมีผู้สนใจบริจาคเส้นผมเป็นจำนวนมากแต่มูลนิธิยังมีงบประมาณที่ใช้ในการทอวิกไม่เพียงพอ จึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่สนใจบริจาคเส้นผม ร่วมสมทบทุนค่าทอวิก อีกทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่มีเส้นผมบริจาคได้ร่วมสมทบทุนค่าทอวิกตามจิตศรัทธา เพื่อเป็นสวัสดิการทางใจให้แก่ผู้ป่วยมะเร็งยากไร้

นอกจากนั้นมูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่ยังสนับสนุนการจ้างงานทอวิก โดยวิกผมทั้งหมด ทอโดยกลุ่มผู้เปราะบางทางสังคม อาทิเช่น ผู้ต้องขังหญิง ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม และเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการกระจายความสุขให้แก่ผู้เปราะบางอีกด้วย

ขณะนี้มูลนิธิเปิดรับบริจาคเส้นผมและค่าทอวิก รอบ 2/2565 สามารถเริ่มลงทะเบียนวันนี้ – 25 มิถุนายน2565 โดยส่งเส้นผมตั้งแต่ วันนี้ – 30 มิถุนายน 2565
ขั้นตอนสำหรับผู้ต้องการบริจาคเส้นผม มีดังนี้
1. เส้นผมสุขภาพดี เงางาม มีน้ำหนัก
2. ผมตรงรับความยาว 6 นิ้วขึ้นไป
3. ผมหยักศกผมลอน10 – 12 นิ้วขึ้นไป
4. เว้นการทำเคมีทุกประเภท อย่างน้อย 3 เดือน (รับผมทุกสี)

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนที่สนใจทำบุญในอีกรูปแบบหนึ่ง สามารถติดต่อขอข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่โทร 066 085 6712 ถึง 6
Facebook Fanpage จากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่ร่วมสมทบทุนค่าทอวิกได้ที่
บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทยชื่อบัญชี “มูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่”
เลขที่บัญชี 033-8-89474-0

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด