mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,805,840
</p>

ข่าวจริง
ภัยพิบัติ

ภาคเหนือเตรียมรับมือกับพายุฤดูร้อน ในวันที่ 16-23 มี.ค. 65 จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสภาพอากาศโดยระบุว่า ภาคเหนือเตรียมรับมือกับพายุฤดูร้อน ในวันที่ 16-23 มี.ค. 65  ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

ในช่วงวันที่ 15-18 มี.ค. 65 ลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมทั้งอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ ส่วนภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นในช่วงวันที่ 19-20 มี.ค. 65

ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารและประกาศแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และหากมีสงสัยหรือต้องการ ข้อมูลเพื่อเติม เกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัย สภาพอากาศ สามารถสอบถามได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th, Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา Application Thai weather สายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด