mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,471,926
</p>

พม่าเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยพักในประเทศได้ไม่เกิน 14 วัน โดยไม่ต้องยื่นขอวีซ่า จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องพม่าเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยพักในประเทศได้ไม่เกิน 14 วัน โดยไม่ต้องยื่นขอวีซ่า ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

ตั้งเเต่วันที่ 1 กันยายน 2565 ผู้ที่ถือหนังสือเดินทางทั่วไปที่ต้องการจะเดินทางไปยังเมียนมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยว จะได้รับการยกเว้นการขอวีซ่า โดยสามารถพักในเมียนมาได้ไม่เกิน 14 วัน ทั้งนี้ หากต้องการท่องเที่ยวเกิน 14 วันจะต้องยื่นขอวีซ่าที่ https://evisa.moip.gov.mm/ โดยจะต้องมี
1. หลักฐานการฉีดวัคซีนโควิด 19
2. รูปภาพสี 1 รูปที่ถ่าย 3 เดือนก่อนการยื่นขอวีซ่าฯ
3. หนังสือเดินทางที่อายุไม่น้อยกว่า 6 เดือน
โดยผู้เดินทางจะต้องเดินทางเข้าเมียนมาผ่านสนามบินนานาชาติย่างกุ้งช่องทางเดียวเท่านั้น และจะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย และไม่แทรกแซงกิจการภายในของเมียนมา รวมถึงไม่เดินทางไปยังพื้นที่หวงห้ามหากไม่ได้รับอนุญาต (พื้นที่หวงห้ามสำหรับชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวใน มม. http://www.mip.gov.mm/restricted-areas-for-foreigners-tourist-travelling-in-the-country/)

นอกจากนี้ ผู้เดินทางอาจถูกปฏิเสธการให้วีซ่าฯ โดยไม่ได้รับเหตุผลและไม่สามารถยื่นขอชี้แจงเหตุผลได้ โดยวีซ่าฯ จะสามารถใช้เดินทางเข้าเมียนมาได้ครั้งเดียว (single entry) และมีอายุ 28 วันนับตั้งแต่วันที่เดินทางถึงเมียนมา

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกกระทรวงการต่างประเทศ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mfa.go.th หรือโทร 02 2035000

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด