mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,044,082
</p>

พบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่กำลังระบาดในไทย ข่าวปลอม สร้างความหวาดกลัวให้แก่ประชาชน อย่าแชร์!

ตามที่มีข่าวปรากฏและกำลังมีการพูดถึงเป็นอย่างมากเกี่ยวกับเรื่อง การพบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่กำลังระบาดในไทย นั้นทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยหน่วยงานกระทรวงสาธารณสุข พบว่า ข้อมูลที่ปรากฏตามสื่อดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

โดยกระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ประเทศไทยมีมาตรการเฝ้าระวังคัดกรองผู้ป่วยที่เดินทางมาจากประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม พ.ศ.2563 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต และเชียงใหม่ รวมทั้งมีการเฝ้าระวังที่โรงพยาบาลรัฐและเอกชน ส่วนข่าวที่พบหญิงนักท่องเที่ยวจีน วัย 61 ปี ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จำนวน 1 รายนั้น ขณะนี้หายดีไม่มีไข้ พร้อมเดินทางกลับประเทศ และยังไม่พบผู้ป่วยเพิ่มในประเทศไทย

ด้านนายอนุทินได้ย้ำชัดว่าไม่มีการระบาดของโรคดังกล่าวในประเทศไทยแน่นอน กระทรวงสาธารณสุขมีศักยภาพ มีความพร้อม มีมาตรฐานการตรวจวินิจฉัย และระบบการรักษาพยาบาลในระดับสากล มีการประสานงานใกล้ชิดกับองค์การอนามัยโลก หน่วยงานด้านโรคติดเชื้อระดับสากลและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงสาธารณสุขได้อย่างถูกต้อง สามารถติดต่อข้อมูลได้ที่ www.moph.go.th หรือโทร 02-590-1000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

ขอบคุณที่มา : สำนักสารนิเทศ สำนักงาานปลัดหน่วยงานกระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด