mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,054,375
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ประชาชนที่เสียหายจากคดีออนไลน์ ติดต่อหา ปปง. เพื่อรับทรัพย์สินคืน 6,500 ล้านบาท

จากที่มีข้อมูลเผยแพร่ถึงเรื่องประชาชนที่เสียหายจากคดีออนไลน์ ติดต่อหา ปปง. เพื่อรับทรัพย์สินคืน 6,500 ล้านบาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พบว่าเพจดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

ในกรณีเกี่ยวกับประเด็นที่ระบุถึงปปง. ให้ประชาชนที่เสียหายจากคดีออนไลน์ ถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน ติดต่อเพื่อรับทรัพย์สินคืน 6,500 ล้านบาท ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ภาพข้อความดังกล่าว เป็นการแอบอ้างชื่อของสำนักงาน ปปง. โดยมิจฉาชีพ เนื่องจาก ปปง. ไม่เคยมีการเปิดให้ผู้เสียหายทุกรายคดียื่นคำร้องผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ทุกช่องทางแต่อย่างใด

โดยการยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิผู้เสียหายฯ ของสำนักงาน ปปง. กำหนดให้ผู้ที่ประสงค์ จะยื่นคำร้องฯ ต้องดำเนินการด้วยตนเองโดยสามารถยื่นคำร้องฯ ได้ 3 ช่องทางเท่านั้น ดังนี้
1. ยื่นด้วยตนเอง ที่สำนักงาน ปปง. เลขที่ 422 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
2. ยื่นทางไปรษณีย์ลงทะเบียน จ่าหน้าซองมาที่สำนักงาน ปปง. เลขที่ 422 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
3. กรอกข้อมูลผ่านระบบคุ้มครองสิทธิ https://khumkrongsit.amlo.go.th/

สำหรับการยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิผู้เสียหายฯ ในรายคดีนายเซาเซียน ซู (Mr.Shaoxian Su) กับพวก สำนักงาน ปปง. ได้เปิดรับคำร้องขอคุ้มครองสิทธิผู้เสียหายฯ แล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน – 13 ธันวาคม 2566 โดยเปิดรับคำร้องตามช่องทางที่ชี้แจงในเบื้องต้น 3 ช่องทางเท่านั้น ปัจจุบันคดีนี้ปิดรับคำร้องฯ แล้ว
ในส่วนของการคุ้มครองสิทธิผู้เสียหายในรายคดีดังกล่าวนั้น สำนักงานจะได้ดำเนินการเพื่อส่งเรื่องให้พนักงานอัยการ ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้นำทรัพย์สินไปคืนหรือชดใช้คืนผู้เสียหาย (คุ้มครองสิทธิผู้เสียหาย) แทนการสั่งให้ตกเป็นของแผ่นดินต่อไป

ประชาชนที่เสียหายจากคดีออนไลน์ ติดต่อหา ปปง.
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.amlo.go.th หรือ โทร. 02-219-3600 หรือ 1710 Call Center

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ภาพข้อความดังกล่าว เป็นการแอบอ้างชื่อของสำนักงาน ปปง. โดยมิจฉาชีพ ปปง. ไม่เคยเปิดให้ผู้เสียหายทุกรายคดียื่นคำร้องผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์แต่อย่างใด การยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิผู้เสียหายฯ ต้องดำเนินการด้วยตนเองเท่านั้น

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด